Thượng nghị sỹ Bernie tranh luận tốt nhất trong các ứng cử viên Đảng Dân chủ

Trường Sơn (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ)-Thứ tư, ngày 14/10/2015 19:46 GMT+7

Các ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ (theo chiều kim đồng hồ): Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, cựu Thượng nghị sỹ Jim Webb, cựu Thống đốc bang Maryland Martin O'Malley và cựu Thượng nghị sĩ Đảo Rhode Lincoln Chafee. (Ảnh: AP)

VTV.vn -Thăm dò nhanh của CNN cho thấy: khoảng 70% số người được hỏi cho rằng Thượng nghị sỹ Bernie Sanders là người tranh luận tốt hơn cả, trong khi 20% cho rằng đó là bà Clinton.

Tối 13/10 theo giờ Mỹ, tức sáng nay theo giờ Việt Nam, tại Las Vegas, Mỹ đã diễn ra cuộc tranh luận công khai, trực tiếp đầu tiên giữa 5 ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ. Các cuộc tranh luận được truyền hình trực tiếp luôn là tâm điểm chú ý của dư luận Mỹ vì đó là cơ hội để người dân Mỹ biết được quan điểm và trình độ của các ứng cử viên đang chạy đua vào Nhà Trắng.

5 ứng cử viên tranh luận nhưng sự chú ý tập trung vào hai ứng cử viên đang dẫn đầu cuộc đua trong nội bộ Đảng Dân chủ. Đó là cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton 67 tuổi và Thượng nghị sỹ Bernie 74 tuổi. Bà Clinton đã tranh thủ diễn đàn này để đáp lại những chỉ trích về sự thay đổi quan điểm khi ra tranh cử so với quan điểm khi còn làm ngoại trưởng Mỹ.

Ứng cử viên Hilary Clinton cho biết: “Tôi luôn chiến đấu vì những giá trị và nguyên tắc thống nhất. Nhưng giống hầu hết mọi người, trong đó có những người đang tranh cử như chúng ta, tôi luôn tiếp nhận thông tin, tôi luôn nhìn vào những gì đang diễn ra trên thế giới”.

Đối thủ chính của bà Clinton, ông Bernie lại tập trung vào thông điệp nhằm vào tầng lớp trung lưu và vấn đề xoá bỏ bất bình đẳng trong thu nhập của người dân Mỹ.

Ứng cử viên Bernie Sanders nói: “Sẽ là không có đạo đức và không đúng khi 1/1.000 số người giàu trên đất nước này lại sở hữu số tài sản gần ngang bằng tài sản của 90% số người Mỹ”.

Ba ứng cử viên còn lại tỏ ra lép vế trong cuộc tranh luận. Thăm dò nhanh của CNN cho thấy: khoảng 70% số người được hỏi cho rằng Thượng nghị sỹ Bernie Sanders là người tranh luận tốt hơn cả, trong khi 20% cho rằng đó là bà Clinton.

Theo thông báo của Uỷ ban bầu cử quốc gia Mỹ, mùa tranh cử này có tổng cộng 6 cuộc tranh luận giữa các ứng cử viên Đảng Dân chủ so với 26 cuộc trong mùa tranh cử 2008. Dự kiến, cuộc tranh luận tiếp theo sẽ được tổ chức sau đây khoảng một tháng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước