Thụy Sỹ đứng đầu thế giới về chỉ số hạnh phúc

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ sáu, ngày 24/04/2015 17:01 GMT+7

VTV.vn - Thụy Sĩ đã vượt qua các nước châu Âu khác là Iceland, Đan Mạch và Na Uy để trở thành quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.

Vươn lên từ vị trí thứ 3 của năm ngoái, Thụy Sỹ đứng đầu danh sách năm nay qua đánh giá về những chỉ số như tỷ lệ tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực trên đầu người, tuổi thọ trung bình, triển vọng cuộc sống lành mạnh, có người để nương tựa, tự do lựa chọn cuộc sống, tỷ lệ tham nhũng và tấm lòng nhân ái.

So với danh sách của năm trước, các quốc gia trong top 13 năm nay chỉ có sự thay đổi về vị trí và chiếm đa số bởi các nước Tây Âu. Những nước này tiếp tục là biểu tượng của sự kết hợp giữa sự giàu có về của cải với sự hỗ trợ xã hội mạnh mẽ, sự trung thực và những chính phủ trách nhiệm.

Tuy nhiên, báo cáo này cũng chứng minh rằng, hạnh phúc không luôn đi kèm với giàu có, khi các quốc gia có nền kinh tế phát triển lại không có thứ hạng cao về hạnh phúc. Mỹ đứng thứ 15 sau Israel và Mexico, Anh nhận vị trí 21, trong khi Pháp và Đức ở lần lượt vị trí 29 và 26.

Đứng cuối bảng xếp hạng về chỉ số hạnh phúc trong năm 2015 là Afghanistan và quốc gia đang chìm trong bất ổn là Syria.

Đây là lần thứ ba, Liên Hợp Quốc công bố báo cáo đánh giá về hạnh phúc như một yếu tố tác động đến các chính sách của chính phủ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước