Tổ chức Abu Sayyaf tại Philippines đe dọa hành quyết con tin

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 08/04/2016 17:22 GMT+7

VTV.vn - Tổ chức Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf tại Philippines đe dọa sẽ hành quyết 4 con tin đang bị lực lượng này bắt giữ.

Cảnh sát Philippines ngày 8/4 cho biết, những nỗ lực nhằm đảm bảo an toàn cho 4 con tin bị tổ chức Hồi giáo cực đoan Abu Sayyaf bắt cóc vẫn đang được xúc tiến, sau khi lực lượng này đưa ra thời hạn chót cho việc trả tiền chuộc là ngày 8/4.

Trong 1 đoạn video được đăng trên mạng xã hội hồi tháng 3, lực lượng Abu Sayyaf cho biết đang bắt giữ 4 con tin gồm 3 người đàn ông nước ngoài mang các quốc tịch Canada và Na Uy, cùng một phụ nữ Philippines. Cũng trong đoạn băng, các con tin đã kêu gọi Chính phủ chấp nhận mọi yêu cầu của lực lượng bắt cóc, nếu không họ sẽ bị hành quyết vào ngày hôm nay.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm nay, người phát ngôn lực lượng cảnh sát Philippines cho biết, Chính phủ đang làm tất cả mọi việc nhằm đảm bảo an toàn cho 4 con tin.

Trước đó, một quan chức quân đội Philippines từng tuyên bố sẽ không đàm phán với lực lượng bắt cóc, song vẫn sẽ nỗ lực để đảm đảm bảo tính mạng của các con tin.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước