Tổng Công ty Đường sắt Trung Quốc nợ lớn hơn cả Hy Lạp

Thái Bình (Phóng viên VTV thường trú tại Trung Quốc)-Thứ sáu, ngày 06/05/2016 17:32 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Tổng Công ty Đường sắt Trung Quốc đang ôm món nợ tương đương 614 tỷ USD - gần gấp đôi món nợ của cả nước Hy Lạp.

Đây là số liệu điều tra của một Tờ báo Tài chính ở Trung Quốc.

Theo báo cáo, trong quý 1, Tổng Công ty Đường sắt Trung Quốc tiếp tục làm ăn khó khăn. Tổng Công ty đường sắt Trung Quốc đang điều hành mạng lưới đường sắt quốc gia lớn nhất thế giới, trong đó hơn 19.000 km đang khai thác và ít nhất là trên 11.000 km đang nằm trong các kế hoạch phát triển.

Sự phát triển quá nóng của hệ thống đường sắt là niềm tự hào quốc gia của Trung Quốc nhưng theo đó cũng là món nợ gia tăng trên 8% mỗi năm của đơn vị này. Các chuyên gia lo ngại, với mô hình kinh doanh hiện nay, số nợ của Tổng Công ty này sẽ không ngừng tăng lên và đánh giá đây là mô hình không bền vững.

Món nợ khổng lồ của Tổng Công ty Đường sắt Trung Quốc đã phản ánh tình trạng đáng lo của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới - vốn dựa vào các dự án lớn và xem xuất khẩu như là yếu tố chính cho sự tăng trưởng của nền kinh tế. các nhà lãnh đạo Trung Quốc hiện đang dồn sức để đưa nền kinh tế thoát khỏi sự phụ thuộc này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước