Tổng thống Ấn Độ công du Thụy Điển

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 02/06/2015 10:26 GMT+7

Công chúa Victoria và Hoàng tử Daniel đón Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee tại sân bay Arlanda, Thụy Điển. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee hôm 1/6 đã đến thủ đô Stockholm, bắt đầu chuyến công du Thụy Điển kéo dài 3 ngày.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu Ấn Độ đến quốc gia Bắc Âu này.

Trong cuộc họp với Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven, hai bên đã bàn thảo về chiến lược tăng cường trao đổi song phương trong các lĩnh vực thương mại và khoa học. Sau đó, cả hai bên đã ký kết 6 thỏa thuận trên các lĩnh vực như phát triển bền vững, y tế, dược phẩm.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về vai trò của hai quốc gia tại Hội đồng Bảo an LHQ và Thủ tướng Thụy Điển cho biết, ông hy vọng sẽ có một Hội nghị Thượng đỉnh EU-Ấn Độ trong tương lai gần.

Ngoài cuộc gặp với Thủ tướng Thụy Điển, trong chuyến thăm 3 ngày, Tổng thống Ấn Độ sẽ gặp Chủ tịch Quốc hội Thụy Điển, Lãnh đạo của phe đối lập, Anna Batra, cũng như Nhà Vua và Hoàng hậu Thụy Điển.

Tổng thống Mukherjee sẽ đến thăm trung tâm nghiên cứu y học nổi tiếng thế giới Viện Karolinska và Đại học Uppsala, trường Đại học lâu đời nhất châu Âu thành lập từ năm 1477.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước