Tổng thống Brazil bác bỏ khả năng từ chức

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 08/07/2015 15:13 GMT+7

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff . (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã loại trừ mọi khả năng từ chức trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2018.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã loại trừ mọi khả năng từ chức trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2018, đồng thời yêu cầu những người muốn bà rời nhiệm sở trước thời hạn đưa ra bằng chứng về sự liên quan của bà tới vụ bê bối tham nhũng ở Tập đoàn dầu khí quốc gia Brazil Petrobras.

Trả lời phỏng vấn tờ Folha de Sao Paulo của Brazil ngày 7/7, bà Rousseff khẳng định không có bất cứ cơ sở nào để chứng minh bà có dính líu tới các hoạt động tham nhũng và nhận định đây là một cuộc chiến chính trị. Tổng thống Brazil khẳng định không lo sợ những lời cáo buộc này và cho rằng để buộc một tổng thống từ nhiệm phải có lý do.

Trong phỏng vấn, bà Rousseff cũng đánh giá cao những nỗ lực của người tiền nhiệm Luiz Inacio Lula da Silva, người đứng đầu đảng Lao động (PT) cầm quyền, để khắc phục những khó khăn trong tình hình hiện nay của đất nước, cũng như nỗ lực của Phó Tổng thống nước này Michel Temer, Chủ tịch Thượng viện Renan Calheiros và Chủ tịch Hạ viện Eduardo Cunha, thuộc đảng Phong trào dân chủ Brazil (PMDB) trong liên minh cầm quyền.

Liên quan đến tình hình kinh tế, theo bà Rousseff, Chính phủ đang xem xét những biện pháp mới mang tính cấu trúc nhằm điều chỉnh các khoản tài chính công, đồng thời nỗ lực giảm thâm hụt ngân sách và đưa nền kinh tế Brazil trở lại như trước. Đề cập tới những nỗ lực của Ngân hàng trung ương Brazil nhằm đạt mục tiêu lạm phát 4,5% trong năm tới, Tổng thống Rousseff nhận định động thái này sẽ giúp đưa tỷ lệ lạm phát của Brazil phù hợp với mức chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, bà cảnh báo cơ quan này cần thận trọng nhằm tránh đẩy nền kinh tế số một Mỹ Latin rơi vào giảm phát.

Nhà lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ đưa ra tuyên bố trên sau khi lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội (PSDB) đối lập, Thượng nghị sĩ Aecio Neves, người từng thất bại trong cuộc tranh cử tổng thống vào năm ngoái, lên tiếng kêu gọi Tổng thống Brazil từ chức. Ông Neves cho rằng bà Rousseff sẽ gặp khó khăn trong nhiệm kỳ tổng thống lần này.

Trước đó, Phó Tổng thống Brazil Temer cũng khẳng định không có cuộc khủng hoảng chính trị tại nước này và chính phủ đương nhiệm nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Quốc hội Brazil.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước