Tổng thống Hàn Quốc trao toàn quyền xử lý MERS cho đội đặc nhiệm

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 09/06/2015 05:00 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: Yonhap)

VTV.vn - Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tuyên bố trao toàn quyền cho đội đặc nhiệm xử lý các vấn đề liên quan đến Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông MERS.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 8/6 đã tuyên bố trao toàn quyền cho đội đặc nhiệm xử lý các vấn đề liên quan đến Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông MERS. Tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc họp giữa bà Park Geun-hye với các quan chức và chuyên gia tại Seoul.

Đây là động thái mới nhất trong một loạt các nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm khoanh vùng và loại bỏ dịch bệnh vốn đã làm 6 người ở Hàn Quốc tử vong.

Theo quyết định trên, lực lượng đặc nhiệm này có quyền quyết định đóng cửa các bệnh viện trong trường hợp cần thiết. Tổng thống Park Geun-hye cũng kêu gọi các quan chức và chuyên gia huy động mọi nguồn lực để khoanh vùng sự lây lan của loại virus gây bệnh chết người ngay trong tuần này. Ngoài ra, bà cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc những người bị nghi nhiễm MERS được cách ly tại nhà - một trong những biện pháp chủ chốt để không cho loại bệnh này lây lan ra cộng đồng.

Các quan chức còn được chỉ thị cần phải có các biện pháp cụ thể nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của bệnh MERS đối với nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này. Chỉ thị trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choi Kyung-hwan cho biết, Bộ này đang xem xét hỗ trợ cho ngành du lịch, bán lẻ và một số ngành khác bị ảnh hưởng từ việc dịch MERS bùng phát.

Kể từ khi trường hợp nhiễm MERS được ghi nhận ở Hàn Quốc ngày 20/5, đến nay đã có 87 người được xác nhận đã nhiễm bệnh này, trong số đó có 6 trường hợp tử vong. Số người bị cách ly vì bệnh này đã lên tới con số 2.508 người.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước