Tổng thống Mỹ gặp Tổng thống Venezuela

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 12/04/2015 19:28 GMT+7

VTV.vn - Dù cuộc gặp chỉ diễn ra trong vài phút nhưng Tổng thống Venezuela Maduro khẳng định: Đây là cơ hội để hai nước cải thiện mối quan hệ đang sóng gió.

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh châu Mỹ tại Panama, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp chớp nhoáng với người đồng cấp Venezuela Nicolas Maduro.

Theo ông Maduro, cuộc gặp đã diễn ra một cách nghiêm túc và thực chất. Đây có thể là động thái mở đường cho các cuộc đối thoại giữa hai nước trong tương lai.

Trong khi đó, nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Katherine Vargas cho biết, trong cuộc tiếp xúc, Tổng thống Obama đã bày tỏ sự ủng hộ đối với cuộc đối thoại hòa bình giữa Chính phủ của Tổng thống Maduro và phe đối lập ở Venezuela; đồng thời tái khẳng định Washington không muốn đe dọa Venezuela mà mong muốn nền dân chủ, sự ổn định, thịnh vượng của Venezuela cũng như khu vực.

Trong thời gian gần đây, quan hệ giữa Washington và Caracas đã trở nên xấu đi sau khi Tổng thống Obama tuyên bố Venezuela là mối đe dọa an ninh quốc gia và ban hành sắc lệnh hành chính áp đặt trừng phạt nhằm vào 7 quan chức cấp cao Venezuela. Trong khi đó, Venezuela cáo buộc Mỹ hậu thuẫn các âm mưu gây bất ổn tại quốc gia Nam Mỹ này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước