Tổng thống Nga khẳng định ủng hộ thỏa thuận Minsk

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 08/06/2015 15:14 GMT+7

VTV.vn - Tổng thống Putin cho biết, Nga hoàn toàn ủng hộ thỏa thuận hòa bình Minsk trong vấn đề Ukraine.

Hội nghị thượng đỉnh G7 đang diễn ra tại Cộng hòa Liên bang Đức. Tuy nhiên, đây là lần thứ hai Hội nghị không mời Nga tham dự sau khi quốc gia này sáp nhập bán đảo Crimea.

Tuy nhiên, trong cuộc trả lời phỏng vấn một tờ báo của Italy, Tổng thống Nga Putin cho biết, Nga luôn muốn xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc với phương Tây và cho rằng châu Âu đang cố gắng xây dựng một mối quan hệ thực chất với Moskva.

Tổng thống Putin cũng một lần nữa cho biết, Nga hoàn toàn ủng hộ thỏa thuận hòa bình Minsk trong vấn đề Ukraine, đồng thời lên tiếng chỉ trích Kiev đã làm gián đoạn tiến độ thi hành thỏa thuận này.

Tổng thống Nga Putin cũng kêu gọi các bên thi hành nghiêm túc thỏa thuận Minsk vì đó là cách duy nhất để có thể giải quyết cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine. Theo ông Putin, việc Chính phủ Ukraine cắt đứt quan hệ kinh tế, thậm chí không muốn đàm phán với lực lượng ly khai đã gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo ở miền Đông Ukraine.

Bình luận của Tổng thống Nga được đưa ra chỉ vài ngày sau khi bùng phát đợt giao tranh tồi tệ nhất tại Đông Ukraine kể từ khi ký kết thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng Hai, gieo rắc nghi ngờ về tương lai của hiệp định hòa bình Minsk.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước