Tổng thống Obama và Giáo hoàng Francis thống nhất chống biến đổi khí hậu

Việt Hùng - Trường Sơn - Tô Dũng (Thường trú Đài THVN tại Mỹ)-Thứ năm, ngày 24/09/2015 22:42 GMT+7

VTV.vn - Trong cuộc gặp riêng, Giáo hoàng Francis và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có được sự thống nhất cao trong các vấn đề chống biến đổi khí hậu.

Sau chuyến thăm Cuba, Giáo hoàng Francis đã tới thủ đô Washington, bắt đầu chuyến thăm đầu tiên tới Mỹ trong sáu ngày, với lịch trình đi qua 3 thành phố. Trong chuyến thăm lịch sử này, tối 23/9 (theo giờ Việt Nam), Giáo hoàng Francis đã được giới chức Mỹ đón tiếp với nghi lễ chào đón đặc biệt tại Nhà Trắng.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng cảm ơn Giáo hoàng trong việc giúp tạo ra sự tan băng trong quan hệ giữa Mỹ và Cuba trong thời gian qua. Trong bài phát biểu của mình, Giáo hoàng Francis đã đề cập đến hàng loạt các vấn đề đang gây nhiều tranh cãi và chia rẽ ở nước Mỹ hiện nay như: vấn đề bình thường hoá với Cuba, nhập cư và hôn nhân đồng giới.

Sau nghi lễ đón chính thức, trong cuộc gặp riêng được mô tả là thân mật, Giáo hoàng Francis với Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có được sự thống nhất cao trong các vấn đề chống biến đổi khí hậu và bảo vệ quyền lợi cho người nghèo nhưng lại có quan điểm khác biệt trong các vấn đề hôn nhân đồng giới và quyền nạo phá thai.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online!

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước