Tổng thống Pháp kêu gọi đoàn kết sau vụ khủng bố

Ngọc Anh (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 27/06/2015 05:00 GMT+7

Tổng thống Pháp Francois Hollande. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Trong cuộc họp báo hôm 26/6, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã kêu gọi người dân Pháp đoàn kết chống lại khủng bố.

Chiều 26/6 (theo giờ Việt Nam), đã xảy ra vụ tấn công khủng bố tại một nhà máy khí đốt ở miền Đông Nam nước Pháp, khiến 1 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Trong cuộc họp báo hôm 26/6, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã kêu gọi người dân Pháp đoàn kết chống lại khủng bố.

Trước đó, ngay khi trở về Pháp sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh EU tại Bỉ, Tổng thống Pháp Hollande đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp Hội đồng Quốc phòng nhằm thảo luận về các biện pháp để đối phó với vụ tấn công khủng bố vào nhà máy khí đốt gần thành phố Lyon.

Lực lượng an ninh Pháp ngay sau đó đã triển khai rầm rộ tại hiện trường, phong tỏa nhà máy để bảo đảm an ninh và khẩn trương điều tra vụ việc. Khoảng 40 nhân viên tại nhà máy đã được sơ tán. Ngoài ra, Chính phủ Pháp cho biết, họ đã tăng cường an ninh tại các địa điểm nhạy cảm trong khu vực gần thành phố Lyon.

Cũng trong ngày 26/6, các nhà lãnh đạo châu Âu ngay lập tức đã lên án vụ tấn công trên, đồng thời cam kết chung sức chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước