Tổng thống Syria tuyên bố giành thắng lợi trên hầu khắp mặt trận

Nguyệt Hà - Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 24/11/2015 09:39 GMT+7

Tổng thống Syria Bashar al-Assad. (Ảnh: Telegraph)

VTV.vn - Tổng thống Syria Bashar al-Assad mới đây tuyên bố các lực lượng của Chính phủ đang giành thắng lợi tại "hầu khắp" các mặt trận.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Phượng Hoàng của Hong Kong (Trung Quốc), Tổng thống Syria al-Assad cho biết, sau khi không quân Nga tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, tình hình đã được cải thiện đáng kể. Quân đội Syria hiện đang áp sát trên hầu khắp mọi mặt trận.

“Thời gian gần đây, sau khi các lực lượng Nga tham gia không kích chống khủng bố tại Syria, tình hình đã cải thiện theo chiều hướng tích cực và tôi có thể nói rằng quân đội chúng tôi đang giành thắng lợi ở gần như tất cả các mặt trận ở Syria”, Tổng thống Syria al-Assad nói.

Tổng thống Syria nêu rõ các cuộc không kích của Nga hiệu quả hơn so với chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu, bởi Nga đang phối hợp với Chính phủ Syria. Nhà lãnh đạo Syria cũng nhấn mạnh "không thể chống khủng bố bằng các cuộc không kích đơn độc".

Khi được hỏi liệu có ra tranh cử Tổng thống một lần nữa nếu cuộc bầu cử trước thời hạn được tổ chức, Tổng thống al-Assad tuyên bố "còn quá sớm để đưa ra quyết định có tranh cử hay không", đồng thời để ngỏ khả năng này.

Tuần trước, kế hoạch hòa bình về Syria được thông qua tại Hội nghị ở Vienna (Áo) không đề cập tương lai của Tổng thống Al-Assad, mà chỉ nêu rõ "cuộc bầu cử tự do và công bằng sẽ được tổ chức ở Syria theo quy định của Hiến pháp mới trong vòng 18 tháng".

Nhờ Nga, quân đội Syria thắng lớn trên nhiều mặt trận Nhờ Nga, quân đội Syria thắng lớn trên nhiều mặt trận

VTV.vn - Tổng thống Bashar al-Assad tuyên bố, quân đội Syria đang giành thắng lợi tại hầu khắp các mặt trận nhờ vào các cuộc không kích của Nga trong gần hai tháng qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước