Triều Tiên tuyên bố có thể phóng thử tên lửa vào tháng 10 tới

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 29/07/2015 20:15 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: telegraph.co.uk)

VTV.vn - Ngày 28/7, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Jang Il Han cho biết, Bình Nhưỡng có thể sẽ tiến hành một vụ phóng thử tên lửa mới vào tháng 10 tới.

Phát biểu tại một cuộc họp báo tại New York, ông Jang Il Han nêu rõ: "Trước đây, chúng tôi từng tuyên bố sẽ đáp trả hành động răn đe quân sự và gây sức ép của Mỹ bằng việc hiện đại hóa, mở rộng và tăng cường các lực lượng hạt nhân của chúng tôi. Do vậy, tôi sẽ không loại trừ khả năng (Triều Tiên) tiến hành một trong trong những điều đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, tôi không chắc chắn liệu điều này sẽ xảy ra hay không".

Trong khi đó, Viện nghiên cứu Mỹ - Triều (USKI) thuộc trường Đại học Johns Hopkins cùng ngày cho biết, việc nâng cấp bãi phóng tên lửa chính của Triều Tiên có vẻ như đã hoàn tất. 

Theo viện nghiên cứu này, những hình ảnh chụp từ vệ tinh thương mại hôm 21/7 cho thấy Bình Nhưỡng đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng một công trình phụ trợ trên bệ phóng tên lửa.

Tuần trước, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn một "nguồn tin tình báo đáng tin cậy" cho hay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh phóng vệ tinh nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên vào ngày 10/10 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước