Trung Quốc cách chức, khai trừ 4 Ủy viên Trung ương Đảng

Việt Nữ - Thế Tâm (PV THVN tại Bắc Kinh, Trung Quốc)-Thứ bảy, ngày 17/10/2015 13:29 GMT+7

VTV.vn - Ngày 16/10, tại Trung Quốc đã có 4 quan chức cấp tỉnh là Ủy viên TƯ Đảng bị khai trừ, cách chức vì tham nhũng và lạm dụng chức quyền.

Trang web của Đảng Cộng sản Trung Quốc và tờ Nhân dân Nhật báo ngày 16/10 đều đưa tin từ Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương nêu rõ, Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc - Chu Bản Thuận, Tổng cục trưởng Giám sát An toàn lao động Dương Đống Lương, Ủy viên Thường vụ Khu ủy Nội Mông - Phan Dật Dương, Bí thư Thành ủy Nam Ninh, thủ phủ Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây - Dư Viễn Huy bị khai trừ Đảng, cách chức do tham nhũng và lạm dụng chức quyền.

Trong 4 đối tượng tham nhũng bị bắt giữ được coi là “hổ lớn” này, Chu Bản Thuận và Dương Đống Lương là Ủy viên Trung ương Đảng, hai người còn lại là Ủy viên dự khuyết Trung ương, đều mới được bầu tại Đại hội 18 cuối năm 2012. Theo trình tự quy định, việc kỷ luật này sẽ được xác nhận tại Hội nghị Trung ương 5 khai mạc vào 26/10.

Từ Đại hội Đảng 18 đến nay đã có hơn 100 cán bộ cấp tỉnh, cấp bộ và cấp quân đoàn trong quân đội ở Trung Quốc trở lên bị điều tra, xử lý, trong số này có 7 Ủy viên Trung ương Đảng và 11 Ủy viên dự khuyết. Điều này cho thấy quyết tâm của Chính phủ Trung Quốc trong việc "đả hổ, đập ruồi" - dù quan chức cấp cao hay thấp, hễ tham nhũng sẽ bị trừng trị.

Trung Quốc: Phó Tỉnh trưởng Vân Nam bị cách chức, khai trừ đảng Trung Quốc: Phó Tỉnh trưởng Vân Nam bị cách chức, khai trừ đảng

Phó tỉnh trưởng tỉnh Vân Nam Thẩm Bồi Bình đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi từ người khác, nhận "một khoản tiền hối lộ khổng lồ" và tội thông dâm.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước