Trung Quốc điều tra và khắc phục hậu quả vụ nổ ở Thiên Tân

Thu Thủy (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 17/08/2015 20:13 GMT+7

VTV.vn - Giới chức Trung Quốc hôm nay (17/8) cam kết tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về nguyên nhân các vụ nổ tại Thiên Tân.

Nhà chức trách Trung Quốc vẫn đang nỗ lực giải quyết hậu quả các vụ nổ hóa chất tại Thiên Tân gây thương vong nghiêm trọng và thiệt hại nặng nề về kinh tế, tác động nguy hiểm đến môi trường. Số người thiệt mạng được xác định hiện đã là 114 người. Hơn 70 người vẫn mất tích, trong đó chủ yếu là lính cứu hỏa.

Giới chức Trung Quốc hôm nay cam kết tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về nguyên nhân các vụ nổ tại Thiên Tân.

Chính phủ Trung Quốc xác nhận, kho hàng nơi xảy ra các vụ cháy nổ có chứa tới 700 tấn hóa chất natri xyanua, cao hơn 70 lần cho phép đối với một kho chứa như vậy. Natri xyanua là một hợp chất hóa học cực độc và nguy hiểm đối với con người. Những cơ sở có chứa những loại hóa chất độc hại như vậy không được phép tọa lạc trong cùng một khu vực có bán kính 1km với các khu dân cư nhưng nhà kho này nằm rất gần với nhiều tòa chung cư và cả một nhà ga tàu điện ngầm.

Tổ chức Hòa bình xanh cho biết các xét nghiệm trong khu vực cho thấy nguồn cung cấp nước không bị ô nhiễm nghiêm trọng với xyanua nhưng cho rằng chưa thể "bác bỏ sự hiện hữu của các hóa chất độc hại khác”. Tổ chức Hòa bình xanh kêu gọi Trung Quốc sơ tán dân trong khu vực có bán kính ít nhất là 5km tính từ địa điểm xảy ra các vụ nổ.

Hàng trăm nhân viên cứu hỏa đã được điều động cho các vụ cháy nổ hóa chất ở Thiên Tân và phần lớn trong số hơn 70 người còn mất tích hiện nay là lính cứu hỏa - những người đã mạo hiểm cả mạng sống khi đương đầu với các loại hóa chất độc hại để dập lửa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước