TT Obama: Hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới là thắng lợi của nước Mỹ

Lan Anh (Thời sự, thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 27/06/2015 19:00 GMT+7

VTV.vn - Hình ảnh cờ 6 màu, biểu tượng của phong trào đòi bình đẳng cho người đồng tính, đã xuất hiện khắp nước Mỹ. Nhà Trắng cũng đã đổi màu như một hành động hưởng ứng.

Phán quyết lịch sử của Tòa án Tối cao Mỹ đã được đón nhận bởi đông đảo người dân trên khắp đất nước. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã gọi đây là một thắng lợi của nước Mỹ.

Tòa án Tối cao Mỹ đã công nhận rằng Hiến pháp đảm bảo quyền bình đẳng hôn nhân cho tất cả mọi người. Với phán quyết này, họ đã một lần nữa khẳng định rằng, mọi người dân Mỹ đều có quyền được luật pháp bảo vệ; mọi người nên được đối xử một cách công bằng, bất kể họ là ai hay yêu ai.

Như vậy, từ con số 37 bang chấp nhận, nay cả 50 bang ở Mỹ đều hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Các cặp đồng tính trên toàn nước Mỹ giờ đây đã có thể bình đẳng đăng ký kết hôn và được hưởng mọi quyền lợi về hôn nhân. Trong trường hợp ly hôn, tòa án cũng sẽ xử lý phân chia tài sản và các con của họ như những cặp đôi nam - nữ khác.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến phản đối như ông Herbert Slavery - Tổng chưởng lý bang Tennessee. Ông nói: “Phản ứng của chúng tôi đối với quyết định này là thất vọng. Các đám cưới truyền thống đã tồn tại từ hàng ngàn năm nay, không phải là từ hàng thế kỷ hay hàng thập kỷ”.

Có ít nhất 2 bang là Louisiana và Mississippi đã tuyên bố sẽ không trao giấy phép kết hôn cho các cặp đôi đồng tính trong lúc chờ quyết định chính thức đi vào hiệu lực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước