Việt Nam tham dự khóa họp cấp cao về vai trò của phụ nữ tại LHQ

Trần Hà (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 10/03/2015 19:01 GMT+7

Toàn cảnh khóa họp (Ảnh: TTXVN)

(VTV.vn) - Đêm 9/3, giờ Việt Nam, khoá họp lần thứ 59 của Ủy ban Địa vị Phụ nữ LHQ đã chính thức diễn ra tại Trụ sở LHQ ở New York, Mỹ.

Khoá họp năm nay được xem là đặc biệt quan trọng khi thế giới Kỷ niệm 20 năm Tuyên bố và Cương lĩnh Bắc Kinh - một văn kiện đánh dấu kết quả đạt được từ những cuộc đấu tranh của phụ nữ trên toàn thế giới qua hàng thập kỷ để đạt được bình đẳng, phát triển và hoà bình. Tham dự khoá họp có đại diện Chính phủ các thành viên LHQ, các tổ chức quốc tế, các nhà hoạt động về bình đẳng giới và tiến bộ phụ nữ trên toàn thế giới. Đoàn Đại biểu Việt Nam cũng tham dự phiên họp cấp cao này.

Tại phiên họp, các thành viên cùng chia sẻ những thành công và thách thức trong việc thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái. Theo đó, tất cả đều thống nhất rằng, để phát huy tốt vai trò của phụ nữ, điều cơ bản nhất là phải xóa bỏ mọi phân biệt đối xử đối với phụ nữ.

Chia sẻ tại phiên họp cấp cao, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam - bà Phạm Thị Hải Chuyền nhấn mạnh, Việt Nam không ngừng thực hiện thu hẹp khoảng cách giới và thúc đẩy bình đẳng giới, nên phụ nữ Việt Nam đang ngày càng có quyền hơn.

Mặc dù còn không ít thách thức trong việc thực hiện quyền cho phụ nữ, song theo đánh giá Việt Nam đứng thứ 3 trong ASEAN và thứ 47/187 quốc gia trên thế giới trong công tác thực hiện bình đẳng giới của LHQ. Chính vì vậy những chia sẻ của Việt Nam tại phiên họp cũng được xem là những kinh nghiệm quý cho các thành viên khác.

Khoá họp lần thứ 59 của Uỷ ban Địa vị phụ nữ LHQ năm nay với chủ đề “Kiểm điểm 20 năm toàn cầu thực hiện Cương lĩnh hành động Bắc Kinh”. Tại phiên họp bạn bè quốc tế đã đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam trong công tác bình đẳng giới và đặc biệt là những sáng kiến của Việt Nam đưa ra trong việc thực hiện nâng cao quyền lực và địa vị của phụ nữ trong thời gian vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước