Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Xác định được vị trí hộp đen của máy bay

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 31/10/2015 21:53 GMT+7

Vị trí máy bay rơi (Ảnh: AP)

VTV.vn - Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức an ninh Ai Cập cho biết, các nhân viên cứu hộ đã xác định được vị trí hộp đen của máy bay Nga rơi tại Ai Cập.

Cũng theo quan chức này, máy bay bị phá hủy hoàn toàn và khả năng có người còn sống sót là thấp. Các nhân viên cứu hộ ước tính có ít nhất 100 thi thể trong khi vẫn còn nhiều người ở bên trong khoang máy bay.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố quốc ngày 1/11 là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân. Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail đã gửi điện chia buồn tới nhà lãnh đạo Nga.

Theo các hãng tin Nga, Ủy ban Điều tra Nga đã chính thức mở cuộc điều tra về vụ máy bay dân dụng nói trên rơi tại Ai Cập với cáo buộc vi phạm các quy định về chuyến bay và hoạt động chuẩn bị cho các chuyến bay.

Thông báo của Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập khẳng định máy bay Nga đã rơi xuống vùng núi hẻo lánh tại Sinai. Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Mohamed Hossam Kemal cho biết, hiện còn quá sớm để xác định nguyên nhân thảm họa hàng không này. Hiện Thủ tướng Ai Cập cùng các Bộ trưởng Y tế và Du lịch đã tới hiện trường.

Trong khi đó, Israel đã đề nghị được hỗ trợ Ai Cập và Nga trong công tác cứu hộ. Tuyên bố ngày 31/10 của Quân đội Israel cho biết, từ khi nhận được thông tin về vụ máy bay dân dụng của Nga biến mất khỏi màn hình radar, lực lượng Phòng vệ nước này (IDF) đã hỗ trợ hoạt động do thám trên không tại Bán đảo Sinai để xác định vị trí máy bay Airbus - 321 vào thời điểm bị mất liên lạc và sẽ tiếp tục hoạt động này nếu được đề nghị.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước