Vụ sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga: Phát hiện 6 vỏ đạn ở hiện trường

Nhật Linh (Thường trú Đài THVN tại LB Nga)-Thứ bảy, ngày 28/02/2015 18:40 GMT+7

Hiện trường vụ ám sát chính trị gia Boris Nemtsov rạng sáng 28/2 ở ngay gần Điện Kremlin. Ảnh: Sputnik.

(VTV.vn) - Theo thông tin ban đầu, tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 6 vỏ đạn và được bắn ra từ một chiếc ô tô chạy trên đường.

Nửa đêm ngày 27/02 (theo giờ địa phương), nhà hoạt động chính trị Boris Nemtsov đã bị bắn chết khi đang đi bộ trên một cây cầu cách không xa Điện Kremlin. Ủy ban Điều tra Nga đã xác nhận vụ việc và thông báo mở một cuộc điều tra hình sự.

Ông Boris Nemtsov, 55 tuổi, từng là Phó Thủ tướng Nga trong những năm cuối thập niên 90 dưới thời Tổng thống Boris Yeltsin, sau này là người thành lập và lãnh đạo một số đảng và nhóm đối lập ở Nga. Ông bị sát hại ngay trước cuộc tuần hành của phe đối lập với quy mô lớn, dự kiến diễn ra vào ngày mai (01/3).

Theo một nguồn tin mới được công bố, phe đối lập đã huỷ bỏ cuộc tuần hành dự kiến vào ngày mai, thay vào đó là kế hoạch tang lễ cho ông Nemtsov.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên án vụ sát hại ông Nemtsov và cho rằng đây có thể là một kế hoạch có tính chất kích động. Người đứng đầu nước Nga đã ra lệnh thành lập một Ủy ban Điều tra gồm các cơ quan thực thi pháp luật khác nhau.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trênTV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước