Xả súng tại Hàn Quốc, 3 người thiệt mạng

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 25/02/2015 18:22 GMT+7

(VTV.vn) - Ngày 25/2, một người đàn ông đã dùng súng ngắn bắn chết 3 người trước khi tự sát ở thành phố Sejong, thủ đô hành chính của Hàn Quốc, cách Seoul 120km về phía Nam.

Theo kết luận sơ bộ của cảnh sát địa phương, vào khoảng 8h15 theo giờ Hàn Quốc (10h15 ở Việt Nam), nghi can mang họ Kang, khoảng 50 tuổi, đã dùng súng ngắn bắn 3 người đàn ông, gồm một người họ Kim 50 tuổi, bố đẻ của ông Kim và chủ cửa hàng tạp hoá họ Song 52 tuổi. Sau khi gây án, Kang châm lửa đốt trụi cửa hàng tạp hoá trên.

Cả 3 nạn nhân sau đó đã được đưa tới bệnh viện chữa trị nhưng đều không qua khỏi. Thông tin ban đầu cho biết, 3 nạn nhân lần lượt là anh trai, bố đẻ và bạn trai của bạn gái cũ của thủ phạm.

Thi thể của Kang được cảnh sát tìm thấy bên bờ sông Gongju, cách khu vực hiện trường gây án khoảng 46 km về phía Nam. Khám nghiệm cho thấy trên đầu Kang có một vết bắn nghi do súng lục tạo thành. Trong khi đó, bạn gái cũ của Kang vẫn đang mất tích.

Kết nối các tình tiết, cảnh sát tình nghi Kang đã bắt cóc bạn gái cũ trước khi gây án. Sau đó, tên này giết hại những người thân của cô gái để trả thù vì tình, rồi bắn súng tự tử. Trước khi gây án, Kang đã tới đồn cảnh sát ở thành phố Gongju gần đó để lấy súng. Cảnh sát đang điều tra làm rõ động cơ thực sự của vụ việc, đồng thời xác định xem Kang có phải là thợ săn hay không.

Ở Hàn Quốc, phần lớn nam giới biết sử dụng súng vì phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Vì thế, chính quyền nước này áp dụng các quy định kiểm soát súng đạn rất chặt chẽ và chỉ có một số thợ săn được cấp giấy phép sử dụng súng. Tuy nhiên, ngay cả với những người này cũng không được tự ý tàng trữ súng ở nhà mà phải gửi ở đồn cảnh sát.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước