Xịt bột màu - "thủ phạm" gây vụ cháy nổ ở công viên Đài Loan

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 28/06/2015 20:38 GMT+7

VTV.vn - Giới chức TP Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã xác định được nguyên nhân gây ra vụ cháy tại Công viên nước Formosa Fun Coast, khiến hàng trăm người bị thương.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Thị trưởng thành phố Tân Bắc cho biết, nguyên nhân vụ cháy nổ do một loạt bộ xịt trên sân khấu. Sức nóng của ánh đèn sân khấu đã khiến loại bột này bốc cháy.

Hiện, số người bị thương do vụ cháy nổ đã lên đến 516 người, trong đó 194 người bị thương nặng. Theo cơ quan y tế thành phố, đa phần trong số họ bị bỏng hơn 50% và đã hít vào phổi lượng lớn bụi carbon. Tính đến thời điểm này, chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào.

Được biết, vụ nổ xảy ra khi đang diễn ra bữa tiệc Color Play Asia, do một công ty bên ngoài thuê địa điểm công viên Formosa Fun Coast để tổ chức. Công viên nước này cũng đã được yêu cầu đóng cửa ngay lập tức để phục vụ công tác điều tra.

Đài Loan: Nổ tại công viên giải trí, hơn 200 người bị thương Đài Loan: Nổ tại công viên giải trí, hơn 200 người bị thương

VTV.vn - Đã có hơn 200 người bị thương, trong đó có hơn 80 người bị thương nặng, trong một vụ nổ tại công viên giải trí bên ngoài thủ phủ Đài Bắc của Đài Loan, ngày 27/6.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước