Yemen đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhiên liệu trầm trọng

Bích Thảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 10/04/2015 06:30 GMT+7

VTV.vn - Thiếu điện và thiếu hụt nhiên liệu trầm trọng đang là vấn đề lớn mà người dân thủ đô Sanaa của Yemen đang phải chật vật đối mặt trong những ngày qua.

Xung đột leo thang đang đẩy cuộc sống của người dân Yemen rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn. Thiếu điện và thiếu hụt nhiên liệu trầm trọng đang là vấn đề lớn mà người dân thủ đô Sanaa của Yemen phải chật vật đối mặt trong những ngày qua.

Giao thông gần như hoàn toàn đình trệ tại thủ đô Sanaa của Yemen trong ngày 9/4. Các đoàn xe xếp hàng chờ bơm xăng kéo dài chật kín các con phố là hình ảnh thường thấy trong những ngày này.

Chiến dịch không kích chống phiến quân Houthi do Saudi Arabia đứng đầu đã khiến nguồn cung cấp nhiên liệu cho thủ đô Sanaa của Yemen bị cắt đứt.

Saudi Arabia, quốc gia láng giềng với Yemen, đã tiến hành chiến dịch không kích với sự tham gia của các nước vùng Vịnh nhằm bảo vệ chính quyền hợp pháp của Tổng thống Yemen Mansour Hadi. Tuy nhiên, suốt 2 tuần qua, chiến dịch không kích này vẫn chưa mang lại hiệu quả thực sự. Lực lượng phiến quân Houthi vẫn đang tiến đánh vào trung tâm thành phố Aden, nơi Tổng thống Hadi được cho là đang ẩn náu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước