Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau nhiều ngày trinh sát, Đội Quản lý thị trường số 1 – Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn, triệt phá một cơ sở sản xuất quần áo thể thao giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Những sản phẩm quần áo thể thao này, nếu là hàng chính hãng, có giá dao động khoảng 1,5 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, tại cơ sở sản xuất ở xã Phú Nghĩa (TP. Hà Nội), hàng loạt sản phẩm giả mạo được bán ra thị trường chỉ với giá khoảng 13 nghìn đồng/chiếc — chưa bằng 1/100 giá trị hàng thật. Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng phát hiện 16.270 sản phẩm giả mạo tại cơ sở này.

Ông Đinh Thanh Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, cho biết: “Chủ cơ sở mua nguyên liệu trôi nổi ngoài thị trường, thuê nhân công tại địa phương may và dập logo của nhãn hiệu lên sản phẩm".
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có 9 máy may, máy cắt, máy vắt sổ đang hoạt động, cùng gần 20 công nhân làm việc. Mỗi người phụ trách một công đoạn riêng, trong đó khâu quan trọng nhất là may, dập logo thương hiệu đã được bảo hộ lên sản phẩm. Toàn bộ máy móc, nguyên liệu và hàng thành phẩm đã bị lực lượng chức năng tạm giữ để phục vụ điều tra.

Chủ cơ sở sản xuất hàng giả khai nhận: “Ở trên mạng xã hội thấy họ bán thì tôi cũng bán, bán 13.000 đồng/bộ".
Theo ghi nhận, những bộ quần áo thể thao giả mạo này có hình thức gần như giống hệt hàng chính hãng. Mặc dù giá bán rẻ gấp hàng chục lần, chủ cơ sở vẫn thu lợi lớn nhờ chi phí sản xuất thấp. Nhiều người tiêu dùng, dù biết là hàng giả, vẫn mua vì tâm lý sính hàng hiệu.

Tài liệu trinh sát cho thấy, cơ sở này vừa sản xuất vừa kinh doanh tại chỗ, luôn tìm cách che giấu hoạt động vì biết rõ hành vi vi phạm pháp luật. Toàn bộ hoạt động phân phối chủ yếu diễn ra qua thương mại điện tử.
Vụ việc một lần nữa cho thấy sự quyết tâm của lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội trong việc truy quét, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, tiêu thụ hàng giả và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng.
Bình luận (0)