1.647 công nhân Công ty Texwell đã được 19 doanh nghiệp tiếp nhận

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 15/03/2018 06:00 GMT+7

VTV.vn - Đã có 19 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM tiếp nhận số lao động của Công ty Texwell Vina sau khi doanh nghiệp này vắng chủ và nợ lương công nhân.

Ngày 14/3, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, đã có 19 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM tiếp nhận số lao động của Công ty Texwell Vina sau khi doanh nghiệp này vắng chủ và nợ lương công nhân. 

Cụ thể, từ ngày 5/3 đến ngày 12/3, có 24 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng lao động từ Công ty Texwell Vina. Đến ngày 14/3, đã có 19 doanh nghiệp tiếp nhận 1.647 người lao động của doanh nghiệp trên vào làm việc. Một số doanh nghiệp tiếp nhận nhiều công nhân Công ty Texwell Vina như: Công ty Pousung Vina tiếp nhận 271 lao động; Công ty Taekwang Vina tiếp nhận 197 lao động; Công ty Mabuchi tiếp nhận 133 lao động; Công ty May Đồng Nai tiếp nhận 161 lao động… 

Ông Đoàn Văn Đây - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, ngoài số tiền 7 tỷ đồng tỉnh Đồng Nai tạm ứng từ ngân sách địa phương để ứng trước 50% tiền lương tháng 1/2018 cho người lao động của Công ty Texwell Vina, UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận đề xuất của Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị tạm ứng ngân sách 1,337 tỷ đồng để thực hiện đóng bảo hiểm thất nghiệp, chế độ thai sản cho người lao động. Do đó, từ ngày 8 - 11/3, tổ công tác đã chốt và trả sổ bảo hiểm xã hội cho 1.726 trong tổng số 1.916 người lao động của Công ty Texwell Vina. Đối với những lao động chưa nhận sổ bảo hiểm, tổ công tác tiếp tục tiếp nhận và giải quyết. 

Ông Đoàn Văn Đây cho biết thêm, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai giao trách nhiệm cho Trung tâm tư vấn pháp luật tiến hành khởi kiện Công ty Texwell Vina về nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước