2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ sẽ tham gia Ngày hội Văn hóa Khmer Nam bộ

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 13/11/2017 17:34 GMT+7

VTV.vn - Từ ngày 17 - 19/11, Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VII sẽ được tổ chức tại Bạc Liêu với sự tham gia của 2.000 nghệ nhân, nghệ sĩ.

Đây là lễ hội cấp quốc gia được tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc. Gần 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc nhưng hiện người dân và Ban tổ chức đã sẵn sàng cho ngày hội này.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ sẽ gồm một loạt các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống, trong đó môn đua ghe ngo là điểm nhấn. Chuẩn bị cho những cuộc tranh tài, tỉnh Bạc Liêu đã hỗ trợ các chùa đóng mới và sửa chữa 9 chiếc ghe ngo.

Ông Trần Hoàng Duyên - Trưởng Ban Dân tộc, tôn giáo tỉnh Bạc Liêu - cho biết: "Tỉnh đã hỗ trợ kinh phí cho các chùa để chuẩn bị điều kiện cần thiết sẵn sàng thi đấu với các đội bạn".

Xác định Ngày hội Văn hóa Khmer Nam bộ là dịp quảng bá văn hóa truyền thống, những ngày qua tỉnh Bạc Liêu cũng đã liên kết với các công ty lữ hành đưa khách đến các điểm du lịch dịp lễ hội.

"Các điểm du lịch trong tỉnh hiện đã sẵn sàng phục vụ khách du lịch. Bất kỳ khi nào du khách đăng ký tour, tuyến sẽ được các tình nguyện viên hướng dẫn chi tiết", ông Lương Phương Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu nói.

Đua ghe ngo - Nét văn hóa độc đáo của người Khmer Đua ghe ngo - Nét văn hóa độc đáo của người Khmer

VTV.vn - Đua ghe ngo là truyền thống có từ lâu đời, một nét văn hóa độc đáo của người Khmer tại ĐBSCL.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước