2014 và 2015, Bộ Y tế cho nhập hơn 9.000kg Salbutamol

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 25/03/2016 07:12 GMT+7

Trong y khoa, Salbutamol là thuốc trị bệnh hen (Ảnh: Báo Pháp luật)

VTV.vn - Bộ Y tế cho biết, trong hai năm 2014-2015, Bộ chỉ cho các doanh nghiệp dược nhập hơn 9.000kg Salbutamol về Việt Nam.

Bộ Y tế cũng khẳng định rằng thông tin "chỉ 10kg được sử dụng đúng quy định" như báo chí đã đăng tải là hoàn toàn không có cơ sở.

Bộ cho biết, Salbutamol là hoạt chất được sử dụng làm thuốc điều trị từ nhiều năm nay, tuy nhiên chưa được đưa vào danh mục thuốc phải kiểm soát đặc biệt. Vì vậy, việc nhập khẩu nguyên liệu Salbutamol làm thuốc được thực hiện trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp sản xuất thuốc.

Đến năm 2014, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn mới ban hành Thông tư về danh mục hóa chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, sử dụng trong chăn nuôi, trong đó có Salbutamol. Tháng 11/2015, Bộ Y tế có văn bản tạm ngừng nhập khẩu Salbutamol; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Cục cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường để thanh tra, kiểm tra toàn bộ các công ty dược nhập khẩu nguyên liệu này.

Salbutamol có thể gây ung thư nếu tích lũy nhiều trong cơ thể Salbutamol có thể gây ung thư nếu tích lũy nhiều trong cơ thể

VTV.vn - Theo một số chuyên gia, Salbutamol là một trong những hoạt chất có khả năng gây ung thư nếu bị tích lũy nhiều trong cơ thể.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Từ khóa:

Salbutamol

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước