5.000 suất tầm soát ung thư miễn phí

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 11/03/2017 15:34 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Buổi khám tầm soát ung thư miễn phí cho người dân tại tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra trong ngày 11/3. Hoạt động mở đầu cho chiến dịch kiểm soát ung thư miễn phí trong cả nước.

Buổi khám tầm soát ung thư miễn phí cho người dân trên toàn tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh. Hoạt động mở đầu cho chiến dịch với tên gọi "Không ai phải sợ", kiểm soát ung thư miễn phí trong cả nước.

Các tỉnh, thành tiếp theo tham gia chương trình này dự kiến là Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Bắc Giang, Lạng Sơn, Vinh, Đà Nẵng… với khoảng 5.000 suất khám chữa miễn phí.

Mục tiêu của chương trình là nâng cao nhận thức về vai trò của việc "phát hiện ung thư sớm", giảm thiểu chi phí điều trị, để giành lại cơ hội sống cho các bệnh nhân.

Hiện người dân tại các vùng nông thôn thường không có thói quen khám sức khỏe định kỳ, số người tầm soát ung thư còn rất hạn chế. Đó là lý do hơn 70% các trường hợp phát hiện ung thư khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, không thể cứu chữa.

Trong khuôn khổ chương trình, còn có hoạt động văn hóa văn nghệ hài kịch, kêu gọi mọi người thay đổi lối sống, đối phó với ung thư một cách chủ động.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước