Điểm xuất phát từ ga Yên Nghĩa (Hà Đông) kết thúc tại ga Cát Linh (Đống Đa), mỗi ga đoàn tàu sẽ dừng một phút, vận tốc tàu chạy tối đa là 65 km/giờ, tốc độ trung bình là 30-35 km/giờ. Quá trình vận hành thử của các đoàn tàu cách nhau 10 phút, ngoài căn chỉnh kỹ thuật, sẽ thực hiện giả định các tình huống có thể xảy ra khi hoạt động chính thức, xử lý các tình huống khẩn cấp.
Toàn tuyến có 5 tàu liên tục di chuyển qua các ga, vận tốc đạt trung bình hơn 30km/h, nhiều lúc tăng tốc lên 50km/h. Tàu di chuyển khá êm, không bị rung lắc.Trong giai đoạn đầu, trong buồng lái không có người Việt Nam tham gia, sau này, nhân công người Việt đã được đào tạo sẽ vào tiếp nhận và vận hành từng bước.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông có 13 đoàn tàu (52 toa) được sản xuất theo chuẩn B1 (tàu đường sắt đô thị loại nhẹ) bởi Công ty Trang thiết bị tàu điện ngầm Bắc Kinh (Trung Quốc). Mỗi đoàn tàu có bốn toa có tổng chiều dài 79m, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, tốc độ khai thác trung bình 35 km/giờ, sức chở tối đa 1.326 người, trung bình 960 người.
Tổng đầu tư của dự án này là 552 triệu USD năm 2008, tới 2016 bị đội lên 868 triệu USD, vốn vay 70% của Trung Quốc, do Công ty Trung Quốc điều hành thực hiện. Sau khi hoàn thành, Bộ GTVT sẽ chuyển giao cho TP Hà Nội để khai thác thương mại.
Hệ thống điều khiển các đoàn tàu được đặt tại ga La Khê. Sau khi hoàn thiện, hệ thống sẽ được đưa về khu điều khiển trung tâm
Bên trong khoang tàu được lắp băng ghế dài 2 phía và bên trên là các tay nắm.
Phía trên cửa ra vào có sơ đồ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!