Bộ TT&TT đẩy mạnh xử lý "cuộc gọi rác" làm phiền người sử dụng

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 19/04/2017 22:06 GMT+7

VTV.vn - Tới đây, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc xử lý các cuộc gọi tiếp thị, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà người nhận không mong muốn.

Đang trong giờ làm việc, nhưng thỉnh thoảng chị Ngọc (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại bị làm phiền bởi những cuộc gọi tiếp thị, quảng cáo về các dịch vụ bảo hiểm, các dự án bất động sản cao cấp, thẻ tín dụng… Đã nhiều lần từ chối vì không có nhu cầu, nhưng tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn với tần suất ngày càng nhiều hơn.

Các cuộc gọi tiếp thị, quảng cáo hay còn gọi là "cuộc gọi rác" chủ yếu nhắm vào dân văn phòng vì đây là đối tượng có thu nhập ổn định, phù hợp với nhu cầu bán hàng.

Theo Cục Viễn thông, một trong những nguyên nhân là do các thông tin cá nhân của người sử dụng bị lộ lọt qua nhiều nguồn như: chuỗi nhà hàng, khách sạn, siêu thị lớn. Những thông tin này được chia sẻ, mua bán một cách bất hợp pháp mà không được sự đồng ý của khách hàng.

Thời gian tới, bên cạnh việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và cách thức tự bảo vệ cho người dân, Bộ sẽ sớm làm việc với các doanh nghiệp bất động sản, bảo hiểm đang sử dụng hình thức nhắn tin gọi điện bán sản phẩm để bàn giải pháp. Về mặt chế tài, Bộ TT&TT đang kiến nghị bổ sung các hình phạt đủ sức răn đe hơn đối với các hình thức chia sẻ thông tin cá nhân bất hợp pháp để giải quyết triệt để vấn nạn này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước