Trước tình trạng một số tài liệu, tờ gấp cung cấp thông tin, giới thiệu, quảng cáo các tour du lịch có hình ảnh sơ đồ chỉ dẫn dùng cụm từ "China Beach" để gọi tên vùng biển Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng yêu cầu siết chặt quản lý đối với công tác in ấn, quảng cáo, du lịch trên địa bàn.
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tuyên truyền, phổ biến đến các cơ sở lưu trú, các đơn vị lữ hành, các điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố tuyệt đối không sử dụng các xuất bản phẩm, ấn phẩm, tài liệu, tờ rơi, tờ gấp... có nội dung "không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia...", sử dụng các cụm từ "China Beach", "South China Sea" để gọi tên vùng biển Đà Nẵng phục vụ quảng bá, kinh doanh; kiểm tra, giám sát và xử lý các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, điểm tham quan, kinh doanh dịch vụ du lịch có hành vi xuất bản, in ấn, nhân bản và phát hành các xuất bản phẩm, các ấn phẩm, tài liệu... vi phạm Luật Xuất bản.
Các đơn vị xuất bản, in và phát hành trên địa bàn thành phố khi phát hiện hành vi xuất bản, in và phát hành các xuất bản phẩm có nội dung vi phạm chủ quyền biên giới, biển, đảo, kịp thời báo cho Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng hoặc các cơ quan chức năng biết và xử lý.
Từ 2013 đến nay, Cơ quan chức năng Đà Nẵng liên tiếp phát hiện nhiều trường hợp du khách Trung Quốc có hành vi đưa bản đồ, ấn phẩm quảng cáo vi phạm chủ quyền của Việt Nam vào Đà Nẵng và bị xử lý nghiêm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!