Trước đó, từ tháng 5/2016, phố Lê Trọng Tấn đã được cải tạo để
trở thành tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của Thủ đô Hà Nội với thiết kế và quy hoạch đồng bộ. Điểm nhấn đáng chú
ý nhất của tuyến phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn chính là việc toàn bộ các bảng, biển
quảng cáo của các hộ kinh doanh, doanh nghiệp dọc tuyến phố này đều được lắp đặt
theo đúng quy chuẩn do chính quyền quy định.
Cụ thể, chiều cao trung
bình của các loại biển bảng quảng cáo so với mặt đất được cố định khoảng 3,2m –
3,3m, chiều cao bảng biển là 1,1m và chỉ được sơn hai màu là màu xanh và màu đỏ.
Ngay khi đi vào triển
khai việc đồng bộ hóa các biển hiệu quảng cáo đã nhận được rất nhiều ý kiến
trái chiều. Một số người cho rằng điều này sẽ giúp tuyến phố ngăn nắp, trật tự
hơn, văn minh, hiện đại hơn.
Khi bắt đầu triển khai, các biển quảng cáo trên phố Lê Trọng Tấn chỉ được sơn hai màu là màu xanh và màu đỏ
Tuy nhiên, cũng không
ít người cho rằng, việc làm này gây khó khăn cho các hộ kinh doanh khi khách
hàng không thể nhận dạng được thương hiệu cần tìm.
Đây được xem là một trong các nguyên nhân
khiến sau hơn nửa năm trở thành phố kiểu mẫu, các biển quảng cáo trên phố Lê
Trong Tấn đã... đổi màu. Thay vì đồng bộ hai màu xanh đỏ như trước, rất nhiều
biển hiệu quảng cáo màu khác nhau từ vàng, đen, trắng đã xuất hiện. Nhiều hộ
còn lắp thêm đèn LED để cửa hàng trở nên nổi bật hơn, hút mắt nhìn hơn. Một số
chủ hộ kinh doanh cho biết, việc đồng phục biển hiệu khiến khách hàng khó khăn
trong việc tìm cửa hàng và phần nào ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.
Sau
khi lặp đặt đồng bộ các biển quảng cáo, hiện nay việc quản lý đã được quận
Thanh Xuân giao lại cho phường Khương Mai.
"Lê Trọng Tấn là tuyến phố điểm nên trong quá trình triển
khai sẽ không tránh được những thiếu sót", ông Đặng Minh Tuấn – Phó Chủ tịch
UBND phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết.
Ngoài
ra theo đại diện của UBND phường Khương Mai cho biết, các biển quảng cáo không
cần bắt buộc phải theo đúng quy định màu sắc chỉ bao gồm xanh, đỏ như trước
kia. Tuy nhiên việc treo băng rôn hay các biển vẫy vẫn bị cấm tại tuyến phố
này.
Cận cảnh tuyến phố Lê Trọng Tấn với đa dạng màu sắc của các biển quảng cáo:
Dễ dàng bắt gặp các biển quảng cáo với những màu sắc khác nhau tại phố Lê Trọng Tấn
Không chỉ màu sắc mà, kích thước của nhiều biến quảng cáo tại đây cũng đã không còn "mẫu"
Ngoài kích thước và màu sắc, nhiều cửa hàng còn treo thêm biển cũng như băng rôn tại tầng 2
Nhiều cửa hàng đã thiết kế lại màu sắc và chữ theo thương hiệu riêng trên khung biển cũ
Theo một số hộ kinh doanh, sau một thời gian biển quảng cáo xuất hiện hiện tượng rụng chữ, do đó buộc họ phải sửa chữa và "làm mới"
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!