Các ý kiến nêu ra tại buổi làm việc đều cho rằng, dự án BOT Hà
Nội - Bắc Giang hiện đang trong giai đoạn chưa hoàn thiện để đạt yêu cầu
như một cao tốc có thu phí. Tuyến đường còn thiếu hệ thống biển báo,
nhiều hầm chui bị ngập nước, chưa có hệ thống đường gom tách xe máy khỏi
cao tốc gây mất ATGT. Trong khi đó, nhà đầu tư đã được thu phí ngay
khi dự án chưa hoàn thiện.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ GTVT một
lần nữa yêu cầu chủ đầu tư có biện pháp khắc phục, giảm tốc độ đối với
phương tiện từ 80-100 km/h xuống 70-90km/h, đồng thời doanh nghiệp BOT
phải giảm phí đường bộ theo quy định.
Về lâu dài, cần tính toán mở
rộng 2 cầu Như Nguyệt và Xương Giang, để đến năm 2020, dự án trở thành
tuyến cao tốc hoàn thiện kết nối với tỉnh Lạng Sơn theo đúng quy
hoạch.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!