Theo đó, phần mái kè tứ nón phía hạ lưu sông Mã có nhiều vết nứt lớn kéo dài hàng chục mét, có điểm sạt sâu cả mét, đe dọa an toàn cho cả cây cầu và các chuyến tàu khi bước vào mùa mưa lũ. Việc xử lý chống sạt lở, đảm bảo an toàn cho cầu Hàm Rồng hiện rất cấp bách.
Để đảm bảo an toàn cho phương tiện, công ty đường sắt Thanh Hóa đã tổ chức ứng trực 24/24h, kiểm tra thường xuyên đảm bảo an toàn cho đường sắt Bắc - Nam. Phương án xử lý trước mắt là thả rọ đá bảo vệ chân cầu, chống xói lở hai bên bờ sông, nhưng về lâu dài cần có biện pháp xử lý dứt điểm.
Đơn vị quản lý cho biết hiện tượng sạt trượt hiện nay chưa ảnh hưởng ngay đến an toàn chạy tàu, cũng như lưu thông của các phương tiện khác. Nhưng mùa mưa lũ đang đến gần, nếu không được xử lý triệt để, những điểm sạt trượt trên sẽ trở thành những hố chứa nước, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho cầu Hàm Rồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!