Ảnh minh họa.
Thời gian qua, việc đầu tư xây dựng và quản lý vận hành một số dự án BOT còn những tồn tại, hạn chế, từ khâu chuẩn bị đầu tư đến công tác lập, thẩm định, phê duyệt, năng lực một số nhà đầu tư còn hạn chế; công tác khai thác, vận hành chưa hợp lý, gây bức xúc cho người dân. Nguyên nhân được xác định chủ yếu là do hệ thống pháp luật về đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư (PPP) nói chung, hợp đồng BOT nói riêng còn thiếu và chưa đồng bộ; công tác quản lý nhà nước còn nhiều bất cập, quy hoạch trạm thu phí chưa khoa học.
Bộ Giao thông Vận tải được giao chủ trì xây dựng tiêu chí đặt trạm BOT và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi ban hành.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!