Theo ghi nhận, hiện lượng hàng hóa phục vụ Tết đã tăng gần 15% so với kế hoạch được giao và gần 30% so với cùng kỳ. Năm nay, ngoài việc đảm bảo lượng hàng hóa ổn định, các doanh nghiệp còn đầu tư mạnh cho việc ra nhiều sản phẩm mới để tạo sự phong phú, dồi dào, kích cầu mua sắm dịp cuối năm.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, năm nay lượng bia, nước giải khát cung ứng phục vụ mùa Tết đảm bảo sẽ đầy đủ, không có tình trạng cháy hàng, rớt giá. Dự kiến sẽ có 42 triệu lít bia, 47 triệu lít nước ngọt được đưa ra thị trường.
Với các mặt hàng bánh kẹo, mứt phục vụ cho mùa Tết, các doanh nghiệp đã khởi động từ 3 tháng trước. Xu hướng chung của ngành hàng này là hiện đại hóa công nghệ và sản phẩm đạt chuẩn hữu cơ. Các đơn vị sản xuất cho biết, năm nay vì điều kiện kinh tế còn khó khăn, giá bán các sản phẩm cho mùa Tết ổn định không tăng.
Sở Công Thương TP.HCM cho biết, năm nay sản lượng hàng Tết cung ứng tăng 20% so với cùng kỳ, trong đó lượng hàng bình ổn giá chiếm 40%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!