Đối với xe bus, với thiết kế cửa lên xuống phía bên phải, nếu lưu thông trên tuyến đường dành riêng cho BRT thì mỗi khi đón trả khách, xe bus sẽ phải cắt qua toàn bộ dòng phương tiện đang lưu thông. Hơn thế, điều này sẽ lặp đi lặp lại liên tục bởi chỉ khoảng 500-800 mét lại có một điểm dừng chờ đón xe bus. Như vậy, chắc chắn sẽ làm gia tăng xung đột giữa xe bus với các loại phương tiện khác và nguy cơ mất an toàn là điều khó tránh.
Với các loại phương tiện khác theo đề xuất cũng được lưu thông trên làn đường dành riêng cho xe BRT từ 23h đến 4h ngày hôm sau cũng không có ý nghĩa nhiều trong việc hạn chế quá tải cho phần đường còn lại, bởi vào thời điểm này, lượng phương tiện lưu thông cũng không lớn.
Có thể nói, với tần suất hoạt động như hiện nay, việc dành 1/3 chiều rộng mặt đường cho BRT hoạt động là điều chưa hợp lý.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!