Đề xuất làm hàng rào đóng đường ngang dân sinh tự mở

Mộng Hoài (VTV9)-Thứ năm, ngày 08/11/2018 07:50 GMT+7

(Ảnh minh họa: Báo An ninh Thủ đô)

VTV.vn - Nhiều ý kiến cho rằng cần làm hàng rào, đường gom để đóng lối đi tự mở, kéo giảm tai nạn giao thông đường sắt tại các điểm giao cắt.

Tai nạn đường sắt luôn là nỗi ám ảnh của những người tham gia giao thông. Tính đến tháng 9/2018, vẫn có gần 5.640 vị trí giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường sắt, trong đó còn tồn tại 4.124 lối đi tự mở, chiếm 73,2% tổng số giao cắt.  Đây là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương.

Bên cạnh đề xuất trên, nhiều người cho rằng, ngành Đường sắt cần đẩy nhanh tiến độ nâng cấp đường ngang, bổ sung thiết bị cho các đường ngang nguy hiểm để gia tăng cảnh báo. Chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm quản lý chặt các lối đi tự mở, hành lang an toàn giao thông đường sắt.


Khó xử lý đường ngang dân sinh trái phép Khó xử lý đường ngang dân sinh trái phép

VTV.vn - Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt là do các đường ngang dân sinh trái phép không đảm bảo an toàn.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước