Tai nạn đường sắt luôn là nỗi ám ảnh của những người tham gia giao thông. Tính đến tháng 9/2018, vẫn có gần 5.640 vị trí giao cắt cùng mức giữa đường bộ và đường sắt, trong đó còn tồn tại 4.124 lối đi tự mở, chiếm 73,2% tổng số giao cắt. Đây là những vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt, cần sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương.
Bên cạnh đề xuất trên, nhiều người cho rằng, ngành Đường sắt cần đẩy nhanh tiến độ nâng cấp đường ngang, bổ sung thiết bị cho các đường ngang nguy hiểm để gia tăng cảnh báo. Chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm quản lý chặt các lối đi tự mở, hành lang an toàn giao thông đường sắt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!