3 nút thắt chính về hàng không Việt Nam cần tháo gỡ, đó là hạ tầng, vì chúng ta hiện có 22 sân bay thương mại nhưng đều quá tải và cần phải xã hội hóa nguồn vốn. Vấn đề về nguồn nhân lực khi chúng ta vẫn đang rất thiếu phi công, nhân viên dịch vụ mặt đất, kỹ sư sửa chữa máy bay và cuối cùng mô hình hợp tác công tư sao cho tận dụng thế mạnh của cả hai phía. Đây là các đề xuất từ đại diện của hàng không tư nhân Vietjet để góp phần vào tăng trưởng hàng không và bứt phá du lịch tại Việt Nam.
Trên thế giới, ngành hàng không Việt Nam được biết đến là một môi trường mở cửa và sẵn sàng hội nhập, các hãng hàng không của Việt Nam tuy non trẻ nhưng đã chủ động đầu tư đào tạo để dần chủ động nguồn nhân lực.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!