Không chỉ làm hầm chui, công trình cải tạo cầu Phạm Văn Chí cũng được thực hiện cùng lúc nhằm tránh xung đột giao thông ở điểm đen ùn tắc giao thông.
Theo thiết kế, đường hầm dài 150m, rộng 8m, gồm hai làn xe theo hai hướng từ đường Nguyễn Văn Luông ra cầu Lò Gốm và ngược lại. Hầm chui cho phép ôtô, xe máy chạy trong làn hỗn hợp và cấm người đi bộ. Khi đi vào hoạt động, hầm chui sẽ giúp các phương tiện đi thẳng đường Nguyễn Văn Luông tránh giao cắt khi qua giao lộ với đường Phạm Văn Chí.
Chiều cao tối đa cho phép xe chạy trong hầm là 2m. Một đoạn hầm kín dài 30m, cao 2,5m, cho xe chạy tốc độ 30 km/h. Một máy bơm cũng được lắp đặt gần đó để chống ngập cho hầm. Bên cạnh đó công trình cải tạo dốc cầu Phạm Văn Chí cũng được thực hiện với phần cải tạo lại cốt nền, giảm độ cao dốc cầu từ 10% xuống khoảng 4%.
Được biết, tổng mức đầu tư cải tạo dốc cầu Phạm Văn Chí và làm hầm trực thông Nguyễn Văn Luông là hơn 104 tỷ đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!