Chỉ với gần 33km đường được đầu tư theo hình thức BOT, sau hơn hai năm triển khai, dự án mở rộng Quốc lộ 30 thuộc địa bàn tỉnh Đồng Tháp vẫn ì ạch. Điều này đã trực tiếp ảnh hưởng, gây mất an toàn cho việc đi lại của người dân. Do đường hẹp, phương tiện đông, trong thời gian qua trên Quốc lộ 30 đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông làm chết người. Trong 3 quý của năm 2017, trên Quốc lộ 30 đã xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 13 người.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án mở rộng Quốc lộ 30 có tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng nối từ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang tới thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Do khó khăn về tài chính và còn một số vướng mắc, từ năm 2015 đến nay, dự án này gần như "dậm chân tại chỗ".
Theo Nghị quyết 437 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, từ nay chỉ làm BOT trên các tuyến song hành, không làm trên tuyến hiện hữu. Trong khi đó, dự án mở rộng Quốc lộ 30 bằng nguồn vốn BOT lại đầu tư mở rộng trên tuyến đường hiện hữu. Tổng cục Đường bộ sẽ cân đối kinh phí để nâng cấp, mở rộng tuyến đường này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!