Sau 1 năm triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, đã có gần 8 triệu lượt hồ sơ của người dân và các tổ chức doanh nghiệp được thực hiện qua Bưu điện Việt Nam - đơn vị được Nhà nước giao quản lý mạng lưới bưu chính công ích.
Đây là thông tin được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố tại Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ.
Hiện nay, tất cả các Bộ, ngành, địa phương đã ban hành danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó, bất kỳ tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp nào sử dụng dịch vụ hành chính công chỉ cần truy cập vào cổng thông tin điện tử của cơ quan hành chính liên quan hoặc cổng thông tin điện tử của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam để tìm hiểu và chuẩn bị hồ sơ. Hồ sơ hợp lệ sẽ được nhân viên Bưu điện chuyển đến các cơ quan hành chính nhà nước. Khi có kết quả, nhân viên Bưu điện sẽ chuyển trả tại địa chỉ theo yêu cầu.
Không những giảm phiền hà, tiết kiệm thời gian và công khai quá trình giải quyết thủ tục hành chính, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích còn góp phần nâng cao chất lượng hoạt động hành chính công trong giai đoạn mới của đất nước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!