Trung bình mỗi ngày, Tân Sơn Nhất có trên 900 chuyến bay cất, hạ cánh, tương đương với gần 130.000 lượt hành khách di chuyển. Dịp cận Tết, cảng hàng không Tân Sơn Nhất tăng lên tới gần 1.000 chuyến bay.
Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 19/1, lượng khách đã tăng gấp đôi so với ngày thường tại cảng hàng không này. Do lưu lượng khách tăng đột biến, nhiều hãng hàng không cũng đã phải phân chia ra các khu vực để làm thủ tục.
Hành khách cũng được hỗ trợ tối đa để có thể di chuyển và hoàn tất các thủ tục ra máy bay. Ưu tiên cho hành khách là trẻ nhỏ, phụ nữ mang bầu và người lớn tuổi. Trung bình 1 hành khách sẽ mất từ 3 - 5 phút để làm hoàn tất các thủ tục lên máy bay, chưa kể thời gian chờ đợi.
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng đã sắp xếp, bố trí 11 vị trí máy soi chiếu cho hành khách và 21 cửa khởi hành, nhằm tạo sự thông thoáng cho hành khách xếp hàng chờ, giảm thiểu giao cắt luồng hành khách đi/đến, tránh trường hợp hành khách nhầm lẫn khi ra cửa khởi hành.
Để cải thiện không gian chờ cho hành khách vào dịp cao điểm, cảng này cũng đã tăng cường thêm gần 500 ghế ngồi tại ga quốc nội và thêm gần 5.500 xe đẩy xung quanh nhà ga tại các vị trí thuận tiện cho hành khách sử dụng.
Hành khách cũng được khuyến cáo đến trước thời điểm khởi hành từ 2 - 3 giờ đồng hồ để tránh tình trạng kẹt xe, ùn tắc thường xảy ra từ 10h sáng - 14h chiều tại các tuyến đường ở cửa ngõ cảng hàng không Tân Sơn Nhất như: Phạm Văn Đồng, Hồng Hà, Bạch Đằng có thể kéo dài đến cổng sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Sơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!