Đáng chú ý, trong số các tuyến đường sẽ được xén dải phân cách có Liễu Giai, Văn Cao... Sau khi xén mở rộng, các tuyến đường này sẽ đồng bộ với trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng.
Theo các chuyên gia giao thông để giảm ùn tắc việc xén hè, xén giải phân cách là không đủ. Lòng đường có rộng ùn tắc vẫn chưa được giải quyết triệt để khi đường Việt Nam là làn đường hỗn hợp. Hàng ngày, ô tô dàn hàng ngang, lấp đầy các làn đường, xe máy cũng theo đó tìm chỗ hở để luồn lách, lấp đầy những khoảng trống mặt đường.
Giải pháp xén vỉa hè, giải phân cách thoạt nghe, ai cũng nghĩ đường mở rộng sẽ bớt phải chen chúc nhưng những giờ cao điểm, người đi đường vẫn phải đối mặt với tình cảnh chen chúc ngột ngạt.
Mỗi đợt xén vỉa hè, ngân sách thành phố lại chi hàng chục, hàng trăm tỉ đồng nhưng vẫn chưa giảm được ùn tắc, nghĩa là vẫn đang thiếu giải pháp đồng bộ hơn. Việc tổ chức giao thông trên đường nên được siết chặt, làn đường cần được tách bạch rõ ràng, văn hóa giao thông cũng từ đó được xây dựng theo nề nếp có như vậy vấn nạn ùn tắc mới được giải quyết tận gốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!