Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa phê duyệt phương án này. Theo đó, tàu hàng Fei Yue 9 (quốc tịch Mông Cổ, có trọng tải hơn 4.000 tấn, bị sóng đánh vào vách đá ở phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn) và tàu Jupiter (quốc tịch Campuchia, là tàu du lịch, đã bị hư hỏng trước khi chìm) sẽ được trục vớt và thanh thải để bán phế liệu.
Theo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn, 2 tàu gặp nạn này bị hư hỏng nghiêm trọng, không thể sửa chữa được. Cơ quan chức năng cùng với chủ tàu đã cho phép thanh thải hai tàu nước ngoài này, đồng thời lập hồ sơ nhập khẩu vào Việt Nam để bán phế liệu.
Hiện nay, tất cả 7 tàu hàng bị chìm và mắc cạn trên biển Quy Nhơn không còn ảnh hưởng đến luồng, lạch ra vào của cảng Quy Nhơn. Cả 7 tàu này đã được hút dầu và bốc xong hàng. Công việc hiện nay của các chủ tàu là làm nổi tàu. Tuy nhiên, công việc này đang gặp khó khăn do năng lực trục vớt trong nước còn hạn chế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!