Theo ghi nhận, những vệt hằn lún trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên sâu từ 5 - 7cm, nhiều đoạn lên đến 10cm và kéo dài suốt gần 7km. Những vệt hằn lún này xuất hiện cả hai chiều đi và về của cao tốc, không khác gì những cái bẫy đối với các xe lưu thông với vận tốc tối đa lên tới 100km/h.
Không chỉ hằn lún vệt bánh xe thành những sống trâu tại nhiều điểm, tuyến đường với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng này đã nhiều lần hư hỏng, xuống cấp. Mặt đường bị hằn lún, bong tróc ở nhiều đoạn.
Nhiều đoạn đường trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên bị hằn lún sâu đến 10cm.
Nguyên nhân của tình trạng này cần phải điều tra, xem xét kỹ lưỡng nhưng rõ ràng từ khi xây dựng cho đến khi đưa vào sử dụng, công trình xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đều qua sự thẩm định của nhiều ban ngành, hội đồng tư vấn giám sát.
Một số tiền không nhỏ đã được đầu tư để xây dựng tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên phục vụ người dân đi lại an toàn, thuận tiện, tuy nhiên chỉ sau 3 năm đưa vào sử dụng, tuyến đường đã bị hằn lún, và một số tiền không nhỏ nữa lại bỏ ra để duy tu và sửa chữa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!