Đến chiều 23/9 khi đăng nhập lại, người dùng có thể truy cập được một số trang báo điện tử nhưng vẫn còn một số trang chưa thể vào được.
Các trang như: Baomoi.com, Zing.vn, Vov.vn, Toquoc.vn, Thanhnien.vn… bị gián đoạn truy cập. Các trang web đều có thông báo "Hệ thống đang nâng cấp và bảo trì..." hoặc "không thể truy cập".
Không chỉ nhiều trang tin và báo điện tử gặp vấn đề, điều tương tự cũng xảy ra với ứng dụng nhắn tin Zalo khiến người dùng cảm thấy bất tiện.
Nhiều người dùng Facebook cho biết họ không thể truy cập bất cứ trang web, dịch vụ hay ứng dụng nào của do tập đoàn VNG cung cấp, trong đó có cả những dịch vụ trực tuyến, ứng dụng có rất đông người sử dụng tại Việt Nam như: cổng 360game, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Zing MP3, Zing TV, ứng dụng nhắn tin Zalo, cổng thanh toán trực tuyến Zalo Pay, Báo mới...
Sự cố đã gây ảnh hưởng tới nhiều người sử dụng dịch vụ Internet ở Việt Nam bởi đang sử dụng dịch vụ của VNG để hoạt động kinh doanh và trao đổi thông tin. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty VNG đã gửi email thông báo tới khách hàng, nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do mất điện từ hệ thống trung tâm của công ty, tuy nhiên nhiều chuyên gia an ninh mạng cho rằng đây là nguyên nhân không thuyết phục.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!