Sau nhiều lần chậm tiến độ, chiều nay đầu tàu chuyên dụng đã chạy thử tải kỹ thuật trên toàn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông dài 13km. Lộ trình tàu chạy thử từ khu Depot Hà Đông, tới ga Thượng Đình để kiểm tra kỹ thuật và đường ray, sau đó sẽ tiếp tục chạy tới điểm cuối là ga Cát Linh.
Dự kiến, đến ngày 2/9, tàu sẽ chính thức chạy thử trên toàn tuyến để cuối năm nay đưa vào khai thác thương mại.
Sau đây là những hình ảnh chạy thử diễn trong chiều nay:
Lực lượng chức năng lên đầu tàu chuẩn bị cho hành trình chạy thử (Ảnh: Phạm Tùng)
Đầu tàu chuyên dụng chạy thử tải kỹ thuật trên toàn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Ảnh: Phạm Tùng)
Khu vực điều khiển (Ảnh: Phạm Tùng)
Lộ trình tàu chạy thử từ khu Depot Hà Đông, tới ga Thượng Đình để kiểm tra kỹ thuật và đường ray, sau đó sẽ tiếp tục chạy tới điểm cuối là ga Cát Linh (Ảnh: Phạm Tùng)
Đầu tàu nhìn từ xa (Ảnh: Phạm Tùng)
Nhìn từ cửa sổ bên trong khoang lái (Ảnh: Phạm Tùng)
Dự kiến, đến ngày 2/9, tàu sẽ chính thức chạy thử trên toàn tuyến để cuối năm nay đưa vào khai thác thương mại (Ảnh: Phạm Tùng)
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc. Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.
Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435m, tốc độ tối đa 80km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!