Khách du lịch Nga là khách danh dự trong Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 22/02/2016 17:00 GMT+7

VTV.vn - Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 22/2 tại Hà Nội, Ban tổ chức cho biết: Năm nay, khách danh dự của Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2016 là khách Nga.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2016 (VITM) sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14-17/4 với chủ đề “Việt Nam – Thiên đường du lịch biển, đảo”.

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 22/2 tại Hà Nội, Ban tổ chức cho biết: Năm nay, khách danh dự của Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2016 là khách Nga. Bởi lẽ Liên bang Nga đang là quốc gia có nhiều diễn biến quan trọng trên thị trường du lịch thế giới. Hiện tại, nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đã có sự thay đổi khi Nga khuyến cáo công dân không đến Ai Cập sau vụ máy bay chở khách du lịch Nga bị đánh bom và không đi Thổ Nhĩ Kỳ do căng thẳng chính trị. Việt Nam hiện xếp thứ 4 trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. Ban tổ chức Hội chợ cũng mời lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nga tới dự khai mạc Hội chợ…

Ngày 23/2, đoàn công tác của du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, UBND Thành phố Hà Nội sẽ sang Liên bang Nga tổ chức chương trình quảng bá xúc tiến thu hút khách Nga. Lần này, du lịch Việt Nam sẽ thu hút khách Nga tới Hà Nội, sau đó sẽ sang các điểm đến khác của Việt Nam hoặc nối tour sang các nước khác. Khánh Hòa đang là điểm đến thu hút khách Nga nhiều nhất, chiếm tới hơn 60% lượng khách Nga tới Việt Nam. Ngoài ra, các điểm đến có biển như Phú Quốc (Kiên Giang), Mũi Né (Bình Thuận) cũng được nhiều du khách Nga lựa chọn nghỉ dưỡng dài ngày.

Theo phân tích thị trường của Vụ thị trường (Tổng cục Du lịch): Khách Nga khá hiếu kỳ, thích cái mới, gần đây họ bắt đầu thích đi du lịch và kết hợp đi thăm thêm một hoặc hai nước nữa ở cùng khu vực trong cùng một chuyến đi du lịch. Do đó, tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam lần này, các đơn vị du lịch của Việt Nam đã chuẩn bị nhiều sản phẩm kích cầu, mức giá hợp lý, rẻ hơn tour sang Ai Cập, Thổ Nhĩ Kì, dành riêng cho khách Nga. Các sản phẩm này sẽ kết nối Hà Nội với các tỉnh, thành phố ven biển như Thanh Hóa, Quảng Ninh ở phía Bắc và Bình Định, Phú Yên ở Nam Trung Bộ. Ngoài sản phẩm hướng biển, Ban tổ chức cũng mong muốn giới thiệu tour kết nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc hoặc Tây Nguyên để thu hút du khách Nga.

Năm nay, Ban tổ chức cũng lựa chọn 3 điểm đến của du lịch Việt Nam là Thủ đô Hà Nội, khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ và Vùng Tây Bắc.

Đến nay, Ban tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam đã nhận được đăng kí chính thức của 535 doanh nghiệp của 24 nước, vùng lãnh thổ, với 465 gian hàng, trong đó có 105 gian hàng quốc tế, 360 gian hàng nội địa.

Năm nay, các hãng hàng không dự kiến cung cấp 20.000 vé máy bay khuyến mại; các hãng lữ hành chuẩn bị 15.000 tour giảm giá 20-30% để phục vụ nhu cầu du lịch của cộng đồng. Dự kiến, khoảng 3.000 doanh nghiệp sẽ đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan, mua các sản phẩm du lịch khuyến mãi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước