Hàng chục triệu người dùng điện thoại di động đã không còn xa lạ với dịch vụ 3G. Với những tiện ích như: dễ dàng kết nối internet mọi lúc mọi nơi, cập nhật thông tin bất cứ lúc nào…, nên nhiều người đã chấp nhận chi thêm một khoản tiền cho dịch vụ này.
Tuy nhiên, sau một thời gian được ứng dụng ở Việt Nam, nhiều người tiêu dùng đã có những thắc mắc về chất lượng, đặc biệt là cách tính cước không rõ ràng của dịch vụ 3G. Điều đáng nói, khi khách hàng có ý kiến về những bất cập này, thường chỉ nhận lại câu trả lời chưa thoả đáng từ phía các nhà mạng.
Việc thông tin giữa các hãng cung cấp dịch vụ và người dùng 3G hiện rất hạn chế. Các gói dịch vụ với giá tiền và nội dung sử dụng khác nhau khiến người dùng nhiều khi không thể hiểu hết dịch vụ mình đăng ký. Do đó, có những khách hàng đã từng phải trả hàng triệu đồng cho dịch vụ 3G.
Hiện tại, những phần mềm tiện ích đã có thể tra cứu dữ liệu sử dụng 3G giúp cho người dùng. Tuy nhiên, việc tự soát lại dữ liệu cũng chỉ giúp người dùng thêm một phần thông tin nhất định, còn nhu cầu về minh bạch, rõ ràng trong sử dụng dịch vụ 3G vẫn được trông chờ phần lớn vào chính các nhà mạng cung cấp dịch vụ này.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.