Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: TTXVN)
Cổng dịch vụ này hoạt động trên cơ sở tích hợp và chia sẻ dữ liệu với hệ thống thông tin một cửa điện tử của Bộ Y tế. Nhờ vậy, người dân và doanh nghiệp dễ dàng nộp hồ sơ trực tuyến, tự tra cứu và biết được tình trạng giải quyết thủ tục hành chính của mình mà không cần đến tận nơi; có thể giám sát chất lượng các dịch vụ công khai, minh bạch, thông qua phản hồi, đánh giá quá trình giải quyết thủ tục hành chính của Bộ.
Ngoài ra, cổng dịch vụ công Bộ Y tế sẽ giúp cải tiến, nâng cấp và đơn giản hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính, nhằm từng bước cải thiện sự phục vụ công dân với chất lượng và hiệu quả tốt, tiết kiệm chi phí vì chỉ cần tập trung quản lý tại một hệ thống duy nhất. Trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ hoàn thiện, kết nối cổng dịch vụ công này với cổng dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ và các Bộ, ngành khác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!